Giáo viên bản ngữ cho Khối tiểu học, mầm non

[:vi]Với mục đích tạo điều kiện cho trẻ sớm tiếp xúc với ngôn ngữ quốc tế, tạo nền tảng trong việc học tập và tiếp thu ngôn ngữ thứ hai. Vì vậy, việc cho trẻ tiếp xúc, giao tiếp và vui chơi với giáo viên bản ngữ ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ mới một cách tự nhiên, thoải mái và dần trở thành bản năng của trẻ khi lớn lên. Giúp trẻ tự tin và vượt trội trong lớp học cũng như trong cuộc sống.

Chương trình học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ là một chủ trương đúng đắn của lãnh đạo ngành Giáo dục khi muốn nâng cao khả năng học tiếng Anh cho các em ngay từ khi còn nhỏ. Điều này cũng phù hợp với nguyện vọng của đa số phụ huynh. Tuy nhiên, đây là một thách thức đau đầu nhất đối với BGH các trường tiểu học vì không tìm ra nguồn giáo viên đạt chuẩn.

Để giúp nhà trường tháo gỡ khó khăn, có giải pháp khả thi và nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, đồng thời bảo đảm mức học phí vừa phải với đại đa số gia đình, “Chương trình học tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ” của chúng tôi sẽ gửi đến Nhà trường những giáo viên có trình độ, có nghiệp vụ sư phạm và kinh nghiệm giảng dạy bậc tiểu học với mức phí vừa phải.

Mong muốn của chúng tôi là cùng đồng hành với Nhà trường và Phụ huynh phát triển sự nghiệp giáo dục của đất nước; góp phần xây dựng thế hệ công dân Việt Nam đáp ứng đúng tiêu chuẩn “Công dân toàn cầu” khi làm chủ Tiếng Anh trong công việc và cuộc sống.

Ưu điểm:

  • Tạo nền tảng tiếng Anh cho trẻ, sớm hội nhập với môi trường quốc tế.
  • Giúp trẻ nhạy bén và tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh.
  • Nâng cao khả năng trình bày, diễn đạt, thuyết phục bằng ngoại ngữ.

Hình thức giảng dạy

  • Thông qua các hoạt động cụ thể như vẽ tranh, gọi tên đồ vật, tổ chức trò chơi;
  • Tạo ra các tình huống có tương tác cụ thể: trẻ – giáo viên ; trẻ – trẻ ; trẻ – đồ vật;
  • Kể chuyện, hát, xem phim, các trò chơi IQ,…

Nhận thức được lợi ích và tầm quan trong của tiếng Anh, Nhà trường và phụ huynh đã và đang cho học sinh tiếp cận với giáo viên bản ngữ. Hiện nay, ngoại trừ các trường Quốc tế giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, rất nhiều trường Tiểu học, Mầm Non dân lập và công lập đã sử dụng giáo viên bản ngữ như là một phần chương trình đào tạo chính thức của Nhà Trường.

  • Yêu cầu về giáo viên: Tối thiểu phải có chứng chỉ TESOL. Có kinh nghiệm làm việc với trẻ em, có tính kiên nhẫn, vui vẻ, năng động và thân thiện.

Chương trình giảng dạy:

  1. Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu của Chương trình nhằm giúp trẻ làm quen với cách phát âm như người bản xứ, bởi đây là độ tuổi tiếp thu ngôn ngữ và phương cách phát âm tốt nhất. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp trang bị cho các em sự chuẩn bị tốt nhất để lấy các chứng chỉ quốc tế đầu tiên dành cho Thiếu nhi của Đại học Cambridge: Starters, Movers, và Flyers. Đây là một tiêu chí tuyển sinh quan trọng cho các lớp tăng cường tiếng Anh tại các trường Tiểu học.

  1. Chương trình đào tạo

Chương trình được giảng dạy bám sát theo chương trình chuẩn của từng khối lớp do Bộ Giáo Dục & Đào Tạo quy định. Riêng khối tiểu học: Các hoạt động đào tạo nhằm phát triển hai kỹ năng chính NGHE – NÓI. Đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện để các em tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế. (Gửi kèm biểu đồ khung đánh giá chương trình)

  • Staters
  • Movers
  • Flyers

Screenshot_1

  1. Giáo trình
  • MẪU GIÁO: Bộ giáo trình “Little Friends” và “First Friends”
  • TIỂU HỌC: Bộ giáo trình “First Friends” và “Family and Friends”.
  • Tài liệu hỗ trợ trong và ngoài chương trình:

+ Fun for Starters, Movers, Flyers (Cuốn sách giúp các học viên làm quen cho cuộc thi Young Learners English của Đại học Cambridge)

+ Bộ đề thi Cambridge Staters, Movers, Flyers

  1. Phương pháp giảng dạy
  • Tất cả các bài học được truyền tải thông qua các trò chơi, các hoạt động tương tác trong lớp học, các hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt ngoại khóa.
  • Rèn luyện khả năng phản xạ và hình thành kỹ năng giao tiếp phản xạ khi trẻ làm quen với 1 ngôn ngữ mới.

Sử dụng các bài hát, trò chơi, các hoạt động hội họa như làm thủ công, tô màu, vẽ tranh … nhằm phát huy tính sáng tạo và sự năng động của trẻ, từ đó giúp trẻ cảm thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả.[:en]With the aim of enabling children early exposure to international languages, creating a foundation for learning and acquiring a second language. Therefore, the child contact, communication and entertainment with native teachers at an early age will help children learn new language naturally, comfortably and gradually become the child’s instinct to grow. That helps children to be confident and excellent in the classroom and in life.
Programs to learn English with native speakers is a correct policy of the Education sector’s leaders to enhance the children’s learning English ability from an early age. This is also consistent with the wishes of the majority of parents. However, this is also a challenge for the presidents in elementary schools because of lacking teachers meeting qualified sources.
To help schools overcome difficulties, with possible solutions to improve the quality of teaching and learning English, while ensuring reasonable tuition rates for the majority of families, “the English program with native teacher “will be sent to our school teachers who have qualified, pedagogical and teaching experience with primary moderate fee.
Our desire is to accompany with school and parents in education development of the country; contributing to build a Vietnamese generation that meets the standard “global citizen” while mastering English in work and life.
Advantage:

  • Create a platform for young English learners, early integration with the international environment.
  • Help children to be sharp and confident in communicating in English.
  • Improved presentation, expression, and compelling language.

Forms of teaching: 

  • Through specific activities such as painting, naming objects and organizing games;
  • Creating interactive situations in particular: children – teachers; children – children; Children – objects;
  • Storytelling, theater, cinema, IQ games, …Recognizing the benefits and importance of English, the school and parents are letting children approach native teachers. Currently, except for the International Schools taught entirely in English, many primary schools, pre-schools and the public schools have used native teachers as part of the official curriculum of the School.
  • Requirements for teachers: At least TESOL certificate. Experience in working with children, have patience, fun, energetic and friendly.

Curriculum:

1. Training Objectives
The objective of the program aims to help children become familiar with how to pronounce like a native, because this is the best age for language acquisition and the articulation. Besides, it will also help equip the children the best preparation to take the first international certification for Children of the University of Cambridge: Starters, Movers, and Flyers. This is an important admission criterion for intensive English classes in primary schools.
2. Education program
The program is taught sticking by the program of each grade standards set by the Ministry of Education & Training regulations. For elementary schools: training activities to develop two major skills LISTENING – SPEAKING. Specially emphasize on training for the children to take part in international certification exam. (Attached chart evaluation framework program)

  • Staters
  • Movers
  • Flyers

3. Curriculum
KINDERGARTEN: The series of textbook “Little Friends” and “First Friends”
PRIMARY: The series of textbook “First Friends” and “Family and Friends”.
Supporting documentation within and outside the program:
+ Fun for Starters, Movers, Flyers (book help students become familiar for Young Learners English contest of the University of Cambridge)
+ The Cambridge exam Starters, Movers, Flyers
4. Teaching methods
All lessons are transmitted through games, interactive activities in the classroom, the forms of club activities, extra-curricular activities.
Train reflexing and forming interpersonal skills reflex when children become familiar with one new language.
Use songs, games and activities such as painting, crafts, coloring, painting … that promote creativity and dynamism of young, which helps children feel for the language in a natural way and effectiveness.[:]